Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 2010-2015 của Trường Đại học Kinh tế là phát huy tinh thần đoàn kết, năng lực sáng tạo của toàn thể đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức và sinh viên làm bằng đại học giá rẻ toàn trường, khai thác mọi nguồn lực để tạo bước đột phá về chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nhằm phát triển Trường đại học Kinh tế theo định hướng đại học nghiên cứu.
  
    Để hoàn thành mục tiêu chiến lược nêu trên, trong giai đoạn 2011 – 2015 Nhà trường cần phải có những chuyển biến tích cực, to lớn và toàn diện về nhiều mặt, phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể sau: 

Thứ nhất, xây dựng Đảng bộ thành một cơ sở Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, một tập thể năng động, đoàn kết, thực sự là hạt nhân và động lực phát triển của Nhà trường. 

mục tiêu trường đại học kinh tế đà nẵng


Thứ hai, phấn đấu đến năm 2015, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một trong ba trường đào tạo làm bằng đại học giá rẻ khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh lớn mạnh nhất trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên nói riêng. 

Thứ ba, Trường có ít nhất 90% các tiêu chí kiểm định chất lượng đạt mức 2, phấn đấu đạt được một số tiêu chí của đại học tiên tiến trong khu vực làm nền tảng cho việc tiến đến đạt chuẩn Trường đại học đẳng cấp quốc tế; Thứ tư, trở thành trung tâm hàng đầu về nghiên cứu và đề xuất các chính sách kinh tế, chuyển giao công nghệ quản lý và giải quyết các vấn đề có ý nghĩa thực tiễn tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Thứ năm, xây dựng các đoàn thể quần chúng (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Sinh viên) vững mạnh, làm nòng cốt cho mọi phong trào và hoạt động của Nhà Trường. Các nhiệm vụ cơ bản như sau   :
  
  Công tác chính trị tư tưởng
Phương hướng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng là không ngừng giáo dục lập trường tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh cho cán bộ, đảng viên, sinh viên, làm cho cán bộ, đảng viên, sinh viên nhận thức sâu sắc ý thức trách nhiệm của mình đối với Nhà trường, đối với đất nước, đối với Đảng quang vinh, không ngừng phấn đấu xây dựng Trường Đại học Kinh tế luôn là tập thể đoàn kết, ổn định và phát triển bền vững.Tăng cường công tác giáo dục nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cả về lí luận và thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên, đặc biệt là cán bộ, giảng viên trẻ về nhiệm vụ đào tạo cán bộ quản lý kinh tế có đủ phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn 
   
  Công tác tổ chức cán bộ 
Trên cơ sở thực tế và nhu cầu phát triển của Nhà trường,Trường Đại học Kinh tế phấn đấu làm tốt công tác qui hoạch cán bộ từ nay đến năm 2015, bám sát qui hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý và giảng dạy, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, có khả năng hoàn thành tốt công việc, đáp ứng mục tiêu phát triển của Nhà Trường. 

Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Nhà Trường trong giai đoạn mới. Phấn đấu tăng tỷ lệ cán bộ có học vị tiến sỹ, thạc sỹ, đặc biệt đối với các ngành chưa có hoặc còn ít các cán bộ đầu ngành. Phấn đấu đến năm 2015 có 90% cán bộ giảng dạy có trình độ sau đại học. 
     
  Công tác đào tạo
Thực hiện việc nâng cao chất lượng đào tạo đối với tất cả các loại hình đào tạo của Nhà trường, đặc biệt cần tập trung và quan tâm nhiều đến chất lượng đào tạo ở các trung tâm xa trường, 
 - Rà soát và hoàn chỉnh chương trình đào tạo đại học theo học chế tín chỉ theo hướng liên thông, chuyển đổi giữa các cơ sở đào tạo, các chuyên ngành đào tạo, thực hiện việc đào tạo theo khung chương trình mới bắt đầu từ khóa tuyển sinh 2010. Tiếp tục nghiên cứu và đề nghị mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng yêu cầu xã hội, phù hợp với điều kiện và nguồn lực của Nhà trường. Không mở các chuyên ngành mà xã hội không có nhu cầu. 
 - Xây dựng và công bố chuẩn đầu ra cho 100% các chuyên ngành đào tạo đại học và sau đại học. Trên cơ sở đó, thiết kế chương trình đào tạo các chuyên ngành theo hướng lấy người học làm trung tâm của quá trình đào tạo. Thực hiện nghiêm chỉnh 3 công khai và cam kết thực hiện các chuẩn đầu ra đã công bố. 
 - Ổn định qui mô hệ chính qui (tăng khoảng 3%-5% hàng năm); tăng số lượng đào tạo liên thông từ trung cấp và cao đẳng lên đại học, đào tạo văn bằng 2; dần thu hẹp đào tạo hệ vừa làm vừa học. 
 - Quyết tâm thực hiện công tác kiểm định chất lượng đào tạo, thực hiện tốt công tác khảo sát tình hình việc làm của sinh viên để làm căn cứ đánh giá tổng kết về sự chuyển biến chất lượng đào tạo. Hàng năm đều có tổng kết, đánh giá tình hình việc làm của sinh viên sau khi ra trường. 
 -  Xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến cho ít nhất 3 chuyên ngành. 
 - Chú trọng công tác biên soạn giáo trình để trong những năm tới có thêm nhiều giáo trình chất lượng tốt. Phấn đấu tăng lượng giáo trình được biên soạn mới khoảng 10% mỗi năm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét