Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Thí sinh đã lựa chọn thi những khối ngành ít “hot” và quan tâm đến nhu cầu việc làm. Tuy nhiên, những trường “top” đầu lại trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều TS khu vực nông thôn so với năm 2013.

Mặc dù thời gian nộp hồ sơ tại các trường ĐH, CĐ còn kéo dài tới 29.4 nhưng đến thời điểm này, sự phân hóa khối thi đã dần được “định hình” bởi lượng hồ sơ gửi trực tiếp về các trường không đáng kể (đa số thí sinh (TS) nộp qua tuyến trường THPT).
Khối A, D1 “áp đảo”, khối C “hẩm hiu”
Tại điểm thu nhận hồ sơ của Cơ quan đại diện Bộ GDĐT tại TP.HCM, lượng thí sinh tự do đến nộp hồ sơ những ngày qua khá đông, bình quân mỗi ngày đơn vị này nhận 700-800 hồ sơ.
Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh làm bằng đại học Cơ quan đại diện Bộ GDĐT tại TP.HCM thì:“Tính đến nay, bộ phận tuyển sinh đã nhận khoảng 15.000 hồ sơ của TS tự do, trong đó hồ sơ TS nộp trực tiếp tại phòng tuyển sinh khoảng hơn 6.000, số còn lại từ các trung tâm luyện thi chuyển về”. Cũng theo ông Cường: Hiện tại số lượng hồ sơ nộp nhiều nhất vẫn là khối A, B và D1 vào các trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Nông lâm, ĐH Sài Gòn và ĐH Kinh tế TP.HCM… Ở khối CĐ, đáng chú ý là lượng hồ sơ tăng đột biến của các trường CĐ Kinh tế Đối ngoại, CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Công nghệ Thủ Đức…
đại học, thí sinh dè rặt đăng ký khối c

Ở tuyến Sở GDĐT TP.HCM thì cũng chưa có số liệu cụ thể làm bằng đại học, tuy nhiên theo ghi nhận của NTNN tại các trường THPT như: Gia Định, Marie Curie, Nguyễn Thị Minh Khai, Tân Phú… đa số TS nộp hồ sơ dự thi vào khối A, A1 và D1 các trường như: ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Sài Gòn… Số lượng TS đăng ký vào khối C rất ít, khoảng vài chục hồ sơ, có trường thậm chí chỉ 2-3 bộ.
Trong khi đó, tại các tỉnh thành khu vực phía Nam như: Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Dương, Long An… hiện chưa có số cụ thể về lượng hồ sơ đăng ký dự thi do đầu tuần tới các trường THPT mới bàn giao về sở. Tuy nhiên, theo thống kê của một số trường trọng điểm ở các tỉnh, thành này thì TS chọn khối thi chủ yếu là A và D1, một tỷ lệ nhỏ thí sinh chọn khối A1 và số lượng dự thi khối C mỗi trường chỉ vài chục bộ hồ sơ.
Nhận hồ sơ đến ngày 29/4
Cơ quan Đại diện Bộ GDĐT tại TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục nhận hồ sơ ĐKDT của thí sinh đến ngày 29.4 (nhận hồ sơ cả ngày thứ 7). Đồng thời, đại diện các trường có tổ chức thi kỳ thi 3 chung tại TP.HCM cũng cho biết bắt đầu nhận hồ sơ trực tiếp tại trường từ ngày 18.4 đến 17 giờ ngày 29.4.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét