Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Thực hiện kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2011 - 2016, chiều ngày 11 tháng 11 năm 2014 Hội đồng trường bằng đại học quảng bình tổ chức lần 4 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Đào tạo, KH&CN năm học 2013 - 2014 và các định hướng phát triển trong giai đoạn tới.
Đến dự với phiên họp có GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành - Viện trưởng Viện Tin học, Trường Đại học Công nghệ Wroclaw (Ba Lan), ThS Đoàn Đức Liêm, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía Nhà trường, ngoài các thành viên của Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2011 - 2016 còn có các đồng chí là trưởng các đơn vị trực thuộc Nhà trường.
 Phát biểu khai mạc phiên họp, PGS.TS Hoàng Dương Hùng - Chủ tịch Hội đồng đã nêu rõ: để thực hiện mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển của Trường Đại học Quảng Bình là "Chất lượng và hiệu quả", năm học 2014 - 2015 Nhà trường sẽ thực hiện chủ đề "Tăng cường quản lý chất lượng dạy và làm bằng đại học", vì vậy trong phiên họp này, các thành viên của Hội đồng sẽ thảo luận những vấn đề cụ thể nhằm tư vấn cho Nhà trường trong việc triển khai hiệu quả các định hướng cơ bản về hoạt động Đào tạo và Khoa học công nghệ năm học 2014 - 2015 và các năm tiếp theo.
            Hội đồng đã nghe và thảo luận nội dung các báo cáo thực hiện công tác đào tạo và nghiên cứ khoa học của Nhà trường năm học 2013 - 2014 do TS. Bùi Khắc Sơn và TS. Lê Thị Hoài Thu (Phó Hiệu trưởng, Phóchủ tịch Hội đồng) trình bày; Báo cáo định hướng hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ năm học 2014 - 2015 và các năm tiếp theo do PGS. TS Hoàng Dương Hùng trình bày. Các ý kiến thảo luận một cách thẳng thắn, mang tính xây dựng, nhằm tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới cho Nhà trường.
hội đồng trường bằng đại học quảng bình tổ chức lần 4

Thay mặt Hội đồng, PGS.TS Hoàng Dương Hùng phát biểu kết luận:
        1. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh các bậc học, các hệ đào tạo theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm bằng đại học đã ban hành. Phấn đấu tuyển đủ chỉ tiêu về số lượng và nâng cao chất lượng đầu vào.
       2. Phát huy vai trò của các Khoa, Bộ môn trong công tác quản lý chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục.
        3. Tiếp tục thẩm định lại cơ cấu nội dung đào tạo bằng đại học, rà soát điều chỉnh chương trình đảm bảo tính khoa học và linh hoạt đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của xã hội.
       4. Tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo đại học với định hướng giữ ổn định quy mô nâng cao chất lượng đào tạo các ngành khối sư phạm, tập trung đầu tư và phát triển khối ngành kỹ thuật - công  nghệ, nông - lâm - ngư, kinh tế du lịch và môi trường, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh.
       5. Hoàn thiện bộ máy, công cụ quản lý về KHCN đảm bảo tính khoa học và chuyên nghiệp. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên đại học. Tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
       6. Xây dựng các hướng nghiên cứu mũi nhọn, tạo sản phẩm đặc trưng của trường và dẫn đến thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu. Phát triển một số nhóm nghiên cứu trọng điểm để thực hiện các định hướng trên.
       7. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, tài chính đáp ứng từng bước xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu theo hướng hiện đại. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét